ในทางตรงกันข้าม
สกรีนช็อตจาก Contra
แพลตฟอร์ม: Arcade, NES, C64
ปี: 1987
เกมนี้มีขนาดใหญ่และไร้เดียงสาเป็นเกมที่เหมาะสำหรับแฟน ๆ ที่วิ่งเล่นและยิงปืนโดยส่วนใหญ่เป็นเพราะผู้เล่นสองคนที่โหดร้าย Contra เป็นเรื่องเกี่ยวกับ gun-ho ในขณะที่วิดีโอเกมสามารถรับและหลุมผู้เล่น / s ต่อความชั่วร้าย 'Red Falcon Organization' มีไม่มากในทางของประสบการณ์ความร่วมมือ แต่มันเป็นตัวพิมพ์ใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้และถูกขับเคลื่อนโดย หนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของวิดีโอเกม
Ultimate IV: Quest of The Avatar
หน้าจอเปิดของ Ultima IV
แพลตฟอร์ม: Apple II, Amiga, PC
ปี: 1985
ซีรีย์นี้เป็นผู้นำในการสร้างสรรค์เกม RPG แต่ Ultima IV: Quest of the Avatar ได้เห็นประเภทที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม มันเพิ่มมนุษยชาติให้กับเกมที่เกี่ยวกับการฆ่าสัตว์ประหลาดและซุ้มประตูแห่งการเล่าเรื่องเป็นหนึ่งในคนแรกที่เสนอทางเลือกทางศีลธรรมและปรัชญาการไตร่ตรอง สิ่งพิมพ์จำนวนมากคาดการณ์ได้อย่างถูกต้องว่าเกมดังกล่าวเป็นช่วงเวลาแห่งลุ่มน้ำสำหรับเกมแนวสวมบทบาทและเกมแนวสวมบทบาทแนว RPG สมัยใหม่หลายเกมที่มีอิทธิพลต่อ Ultima มาก
Boulder Dash
Boulder Dash
จับหน้าจอจากวิดีโอเกม Boulder Dash
แพลตฟอร์ม: C64, Apple II, NES
บทความโดย pussy888thai
ปี: 1984
คุณอาจไม่คิดว่าการขุดจะทำให้เป็นความคิดที่น่าจับตามองโดยเฉพาะสำหรับวิดีโอเกมในตอนนี้ แต่ในเวลานั้น Boulder Dash นั้นเป็นความคลั่งไคล้ เกมวางผู้เล่นในรายการของ Rockford ที่ต้องการขุดผ่านถ้ำใต้ดินเพื่อคว้าอัญมณีและไปถึงทางออกก่อนที่เวลาจะหมดหรือเขาถูกฆ่าโดยสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว ความคิดง่ายๆนี้สนุกและเสพติดอย่างไม่น่าเชื่อ Boulder Dash ยังคงมีผู้ลอกเลียนแบบและการแสดงความเคารพมากมายแม้กระทั่งทุกวันนี้หลายปีต่อมา
17. Pac-Man
ภาพหน้าจอของ Pacman
แพลตฟอร์ม: Arcade
ปี: 1980
Pac-Man เป็นเกมที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลที่สุดในยุค 80 Pac-Man พัฒนาโดย Namco ปัจจุบันยังคงมีการเล่นกันอย่างแพร่หลายในทุก ๆ อุปกรณ์เท่าที่จะเป็นไปได้ Pac-Man นำอุตสาหกรรมออกไปจากนักกีฬาอวกาศและเกมกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการประดิษฐ์ประเภทใหม่ทั้งหมดในกระบวนการ ความเรียบง่ายของมันหมายความว่าทุกคนสามารถหยิบมันขึ้นมาในไม่กี่วินาทีและดึงดูดความสนใจของผู้ชมในวงกว้างกว่าสิ่งอื่นใดที่ปล่อยออกมาจนถึงจุดนั้น เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากโดยในยุค 90 Namco เปิดเผยว่าเกมดังกล่าวทำเงินได้ 2.5 พันล้านดอลลาร์จากไตรมาสเดียว
15. Mega Man 2
หน้าจอเปิดของ Mega Man II
แพลตฟอร์ม: NES
ปี: 1989
บางทีมันอาจไม่ได้เป็นนวัตกรรมใหม่เท่าที่คนอื่น ๆ ในรายการ แต่ Mega Man 2 สร้างขึ้นเพื่อความสนุกที่ออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะที่การจุติครั้งแรกของเกมไม่ได้เกิดขึ้นจริงการติดตามคือความสำเร็จในเชิงพาณิชย์และการขายดีที่สุดในแฟรนไชส์ Mega Man ความยากที่ลดลงของเกมทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่ารุ่นก่อน
หน้าที่เข้าชม | 16,417,188 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 6,374,408 ครั้ง |
เปิดร้าน | 7 ม.ค. 2559 |
ร้านค้าอัพเดท | 6 ก.ย. 2568 |